top of page

เทคนิคง่ายๆ ในการเลือกซื้อคอนโด


แน่นอนค่ะว่าเมื่อพูดถึงคอนโด ต้องเหมาะกับ คนหนุ่ม-สาว โสด วัยทำงาน หรือคู่รักเพิ่งแต่งงาน รวมไปถึงครอบครัวขนาดย่อมถึงขนาดที่ต้องการลดภาระรายจ่ายจากการอยู่บ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมและต้องการความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน และปัจจุบันนี้มีคอนโดฯ โครงการต่างๆเกิดขึ้นมากมาย แล้วเราจะเลือกยังไงดีน๊า

วันนี้เราเลยขอแนะนำหลักการและเหตุผลพื้นฐานไปประยุกต์ใช้กันเอาเองนะคะ ว่าจะเลือกห้องไหนดีน้า เริ่มเลยดีกว่า

เลือกชั้น ซื้อคอนโดทั้งที เป็นตึกสูงๆ เป็นแท่งๆ ตอนเดินเข้าห้องก็อยากจะได้ใช้บริการลิฟต์บ้างนะค่ะ จะได้รู้สึกว่าตนเองอยู่คอนโดน้า ไม่ได้อยู่บ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมที่ไม่มีลิฟต์ ส่วนจะเลือกห้องชั้นล่าง ชั้นกลาง หรือชั้นบน นั้นเป็นความชอบส่วนตัวกันแล้วล่ะค่ะ แต่ที่สำคัญยิ่งสูงก็จะยิ่งเห็นวิวทิวทัศน์ที่มองออกมาจากระเบียงนอกห้องได้ กว้างไกลออกไปอีก ดังนั้นยิ่งห้องที่อยู่ในตำแหน่งสูงราคาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย

ลมและแดด ข้อนี้สำคัญ เพราะหากฝั่งระเบียงพักผ่อนรับลมเย็นๆ มุมสูงก็จะช่วยประหยัดแอร์ไปในตัวด้วยค่ะ หากเราเลือกห้องที่อยู่ในทิศรับแดดบ่ายลมไม่เข้าห้องต้องเปิด แอร์อีก เปิดพัดลมก็เอาไม่อยู่ ไปเดินเที่ยวห้างดีกว่า ทำให้ไม่อยากอยู่ห้องซะงั้น ดังนั้นแนะนำควรเลือกห้องที่โดนแสงแดดยาวเช้าจะดีกว่า เมืองไทยเรา ลมจะเข้าทางทิศใต้หรือตะวันออกเฉียงใต้ยาวนานตลอดเกือบทั้งปีให้ เลือกฝั่งระเบียงรับลมทิศนี้กันจะดีที่สุดนะคะ

ห้อง หากต้องการความเงียบจริงๆ อาจเลือกห้องที่ติดลิฟหนีไฟหรือห้องมุมต่างๆ ที่ไม่ติดกับใครและวิวที่ระเบียงสวยก็ได้

ฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในห้อง ตรวจสอบดูว่าภายในโครงการนี้นั้นตอบสนองความต้องการของครอบครัวของเราได้ไหมเช่น หากมีสมาชิกหลายคนคงต้องหาคอนโดที่มี 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ หรือ มีระบบหัวฉีดน้ำกรณีเกิดอัคคีภัยภายในห้องเราด้วยไหม ต้องตรวจเช็คระบบอัคคีภัยภายในคอนโดกันสักนิดนะคะ

ค่าส่วนกลางคอนโด ก็สำคัญ บางโครงการจ่ายสูงแล้วยังต้องจ่ายค่าใช้บริการสระว่ายน้ำ ฟิตเนสอีก บางโครงการจ่ายค่าส่วนกลางแล้วใช้บริการฟรีทุกอย่าง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ลองค่อยๆ เลือกๆ คัดสรร กันดูนะคะ


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page